Friday, February 8, 2013

Tết đến rồi, tết là rất vui...

Thời tiết quê mình se se lạnh, khác hẳn với Sài thành nhộn nhịp với cái nóng đến 36 độ. Mà cái se se lạnh này cũng khiến cho ta băn khoăn, không biết nó nên mặc áo ấm vào buổi sáng hay không? Không mặc thì run run, còn mặc thì lại không thấy được cái se lạnh của ngày cận tết.

Nhiệm vụ của ta vào những ngày cận tết là dọn nhà... Nhà thì không có bự, nhưng nhiều mạng nhện lắm, chắc tại cả năm mới về quê và dọn một lần nên nó sinh sôi nảy nở nhiều, một phần vì "business" ở đây nó có "lời" vì khá nhiều ruồi muỗi... Tết đến, nhà nhà nô nức dọn dẹp, và tràng đầy tiếng trò chuyện và hỏi thăm với những người đi xa mới về... Ngày tết, ngày vui của mọi người, hóa ra lại là ngày buồn của lũ nhện. Chúng nó chạy rạo rạo từ trần nhà qua tường xuống đất, có con thì bay cái vèo từ trần nhà xuống đất luôn cho nó nhanh, xong rồi nhốn nháo chạy dưới gầm giường gầm tủ, rồi lại chạy lên tường nhà... Traffic đông và lộn xộn giống như xe cộ ngoại vi Sài thành những ngày cận tết. Mà có lẽ lũ nhện chẳng có quan tâm tới vụ "business" của nó bị ảnh hưởng như thế nào, chúng nó chỉ có chạy, vài hôm sau thì đâu lại vào đó, đất đã phân lô cả rồi.

Cái vui nhất của những ngày tết có vẻ là việc đi hỏi thăm lẫn nhau... Trong năm thì đúng là chỉ có dịp tết là nhiều người quy tụ và bắt đầu hỏi han về công việc ở xa nó thế nào. Có người mới có con, dắt con đi khắp nơi và nó được hưởng sự quan tâm của tất cả mọi người. Công nhận là mấy đứa bé lúc nào cũng dễ thương, từ khuôn mặt dễ thương cho tới cách nói chuyện ú ú ớ ớ dễ thương, đi cũng dễ thương mà phá thì vô đối, nhưng cũng dễ thương nốt.

Bạn bè lâu ngày mới gặp lại, có đứa thì mới mấy tháng, có đứa thì cả năm, cũng có đứa mấy năm rồi chưa gặp... Giờ gặp nhau, nói chuyện vui phết... Tự nhiên nghĩ, khi người ta còn bé, người ta rất muốn mình thành người lớn, nhiều khi chỉ là để "chảnh" với nhau rằng mình đã lớn hơn mấy đứa khác... Khi người ta lớn, người ta lại thích trở thành trẻ con... Giờ sắp qua năm mới, người lớn thì thấy mình xa tuổi thơ một tuổi, còn trẻ con thì thấy vui hơn một tẹo vì mình đã lớn... Đường nào cũng đúng cả... Nhưng có lẽ không mấy ai quan tâm đến chuyện đó, người ta chỉ cần biết rằng "mình lại có thêm một lần nữa để đi chơi tết"...

Chúc tất cả mọi người ăn tết vui vẻ...

No comments:

Post a Comment