Friday, January 25, 2013

Tin tớ nhé

Hôm qua một người bạn gửi tặng cho mình bài Count on me (Tin tớ nhé) (http://www.youtube.com/watch?v=NYALZbrZqwc), và thế là ta có một bài hát để nhâm nhi cả ngày... Hôm nay một người bạn khác gửi một bài viết khác "khi người ta ốm..." (http://blog.tamtay.vn/entry/view/775433/khi-nguoi-ta-om.html). Và thế là ta có một trò thú vị là vừa nghe bài hát vừa đọc bài blog đó... Thú vị...

Vì con người, ai cũng có lúc ốm!
Vì con người, ai cũng cần được tôn trọng!
Vì con người, ai cũng cũng dễ bị tổn thương!



Nếu một ngày nào đó, bạn bị ốm, ta chẳng thể nào chữa bệnh cho bạn được nhỉ, ta chỉ có thể chạy đến bên bạn, và bảo: "này, khỏe lên đi chứ, đồ khỉ". Ta biết rằng khi bạn ốm, bạn sẽ mệt mỏi và ta muốn xua tan sự mệt mỏi đó bằng cách chọc cho bạn cười lên... Bạn sẽ đẹp lắm khi bạn cười thật tươi đó nhé, biết không?

Nếu bạn cảm thấy cuộc đời của mình tối dần đi, ta chẳng thể nào xua tan mây đen trong tâm trí của bạn, ta chỉ có ngồi kế bên, nghe bạn kể, cho mượn bờ vai để bạn khóc, và nắm chặt tay bạn để bạn có thể trút cục tức của mình. Bạn sẽ gọi cho ta nếu bạn buồn chứ, và kể cả khi bạn muốn lang thang một mình, ta vẫn muốn đứng từ xa để có thể chạy lại nếu bạn ngã gục... Bạn sẽ vui lắm khi nói được những điều thầm kín của mình đó, biết chứ hả?

Vậy đừng có sợ ta nhé, cả khi bạn tổn thương vì một lời nói vớ vẩn của một người nào đó. Vì bạn là món quà quý giá mà cuộc đời đã mang lại cho ta mà...

Hãy cười khi bạn thật vui... Hãy khóc khi bạn thật buồn... Cười mỉa nếu bạn muốn... Nhưng đừng gục ngã và quên mất ta. Nhé!

No comments:

Post a Comment